'Chìa khóa' của ẩm thực sáng tạo bền vững năm 2024 gọi tên “Ngũ cốc”

Thực phẩm Bếp Việt
CN 11/02/2024

Một số chuyên gia dự đoán năm 2024 ngành ẩm thực sẽ chứng kiến sự lên ngôi của ngũ cốc, kiều mạch và các nhà sản xuất kinh doanh chú trọng tính bền vững. Hãy cùng Thực Phẩm Bếp Việt khám phá những nhận định từ chuyên gia quốc tế cho xu hướng sáng tạo ẩm thực bền vững 2024 theo thông tin bên dưới nhé.

Manish Mehrotra - vị đầu bếp nổi tiếng dẫn dắt India Accent lọt vào danh sách 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 10 năm liên tiếp – mới đây đã dự đoán ngũ cốc sẽ trở thành "chìa khóa" giúp đầu bếp toàn cầu phát triển nhiều ý tưởng mới lạ cho lĩnh vực thực phẩm và đồ uống vào năm 2024.

Chú trọng tính bền vững

Các chuyên gia ẩm thực quốc tế nhận định nửa cuối năm 2023 đến nay, ngành ẩm thực chỉ đang trải qua giai đoạn đầu của việc bồi dưỡng nhận thức về tính bền vững. Trong khi đó, điều quan trọng cần thực hiện là đưa ra sự lựa chọn sáng suốt khi khai thác thực phẩm địa phương, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, giảm thiểu lãng phí thức ăn và đầu tư vào loại bao bì thân thiện với môi trường.

ngũ cốc dinh dưỡng KITE

Đầu bếp Gresham Fernandes cho rằng để các cơ sở ăn uống, nhà hàng, khách sạn đạt sự bền vững toàn diện là một thách thức lớn, đòi hỏi mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh phân phối sản phẩm ẩm thực phải thực sự coi trọng và có trách nghiệm trong mọi khâu. Nhiều đầu bếp đang hướng đến tính bền vững trong ẩm thực nhưng là bền vững một cách hợp lý.

Ngoài ra, Manish cho biết thêm đầu bếp sẽ chú trọng khai thác các loại ngũ cốc, đặc biệt là kiều mạch trong năm nay.

kiều mạch

Nâng cấp trải nghiệm thực khách

Nền ẩm thực thế giới đang ghi nhận sự gia tăng đáng kể của xu hướng remote restaurant dining, ý chỉ các cơ sở kinh doanh ăn uống có vị trí xa, tách biệt với thế giới bên ngoài, ông Manish nhìn nhận.

Thuật ngữ remote restaurant dining thường dành cho nhóm thực khách sành ăn và đam mê trải nghiệm khác biệt. Họ tìm kiếm những nhà hàng nằm ẩn mình trong rừng, hay các hòn đảo xa xôi chẳng hạn như quần đảo Faroe - một quần đảo gồ ghề giữa Iceland và Na Uy ở Bắc Đại Tây Dương.

Một số du khách sẵn sàng lặn lội đến vùng đất này chỉ để kiếm một nhà hàng nhỏ với cụm cabin mái cỏ, xung quanh là một trang trại cũ, tên The Koks. Bên ngoài trông có vẻ đơn giản nhưng điểm mà loại remote restaurant này thu hút khách là thực phẩm lạ, quý hiếm như hải châu (một loài sam biển cổ, loài này quý và khó chế biến) hay sorrel hoang dã (loại thảo mộc ẩm thực, vị gần giống với cây me chua).

Đầu bếp tại kiểu nhà hàng này phải thực sự chất lượng, am hiểu nhiều ngóc ngách ẩm thực mới đủ tiêu chuẩn phục vụ tệp khách khó tính.

Đồng quan điểm, Hussain Shahzad - một trong 10 đầu bếp có mặt trong danh sách Food Superstar của Ấn Độ 2023 - cho rằng 2024 hầu hết xu hướng thực phẩm sẽ xoay quanh hai yếu tố: Trải nghiệm ăn uống cao cấp và nhà hàng bếp mở (show kitchen).

"Thực khách sẽ khai thác tiềm năng của những trải nghiệm ăn uống cao cấp. Họ sẽ quan tâm nhiều hơn về cách thức chế biến, lịch sử, nguồn gốc nguyên liệu, từ đó thúc đẩy sự hiểu biết và đánh giá sâu sắc hơn về món ăn", vị đầu bếp chia sẻ.

Tự hào là một phần của xu hướng ẩm thực sáng tạo và bền vững năm 2024, Ngũ cốc dinh dưỡng KITE CEREAL của Thực Phẩm Bếp Việt không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng người dùng mà còn là 'chìa khóa' giúp mở ra những ý tưởng mới cho người Đầu bếp trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, đã xuất khẩu và được đón nhận mạnh mẽ tại các thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, Canada, CHLB Đức,… Là nhà sản xuất các sản phẩm gia vị thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, Thực Phẩm Bếp Việt không chỉ hướng đến tính bền vững trong sản xuất mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng với những sản phẩm chất lượng, an toàn và tốt cho sức khỏe, góp phần mang hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam đến toàn cầu.

ngũ cốc dinh dưỡng KITE

------------

JAMONO – “Gia vị của hạnh phúc”

📞 Hotline: 0909 340 667 hoặc 1900 98 89 24

🌐 Website: thucphambepviet.vn

📩 Email: info@thucphambepviet.vn