Đoàn viên ngày Tết

Thực phẩm Bếp Việt
Th 5 16/02/2023

Tết là lúc tôi chuẩn bị mâm cơm Tất niên ngày cuối năm. Sau khi cúng tổ tiên ông bà xong, bữa cơm tất niên của gia đình diễn ra trong không khí sum vầy ấm cúng, vui vẻ. Cũng vẫn bánh chưng xanh, hành muối như bao năm, nhưng tôi cảm nhận được một vị đủ đầy giây phút đoàn viên với gia đình trong ngày Tết thật sự đầm ấm hạnh phúc. Tết còn là dịp tôi cùng với mẹ đi lễ chùa đầu xuân để cùng nhau cầu nguyện một năm mới mọi sự bình an may mắn, được đi thăm bà con nội, ngoại…

Tôi nhớ cái khoảnh khắc gia đình tôi trong những ngày Tết, ngồi quây quần bên mâm cơm có các món hương vị Tết như bánh chưng, dưa hành, giò chả…thì không thể thiếu rượu bia. Vừa ăn cơm nhâm nhi ly rượu, đàm đạo chuyện năm cũ đã qua, vạch ra kế hoạch cho năm mới và cầu chúc một năm mới an lành vạn sự như ý.

Ngồi bên mâm cơm cùng bố mẹ, các con cháu nói chuyện vui vẻ, mọi người giành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Trẻ nhỏ thì nhận được tiền lì xì từ ông bà cha mẹ. Ai cũng cảm nhận tình thân thật gần gũi, ấm áp và ý nghĩa hơn đoàn tụ gia đình trong ngày Tết; cảm nhận hương vị quê nhà, đậm đà tình quê hương, đơn sơ mà bền chặt, gắn bó.

Hoàng Hữu Hóa