BỮA ĂN GIẢN ĐƠN

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Trong mỗi bữa ăn, tôi luôn cố gắng làm sao nấu cho chồng con những món ăn vừa hợp khẩu vị vừa đủ dinh dưỡng mà lại tiết kiệm. Hôm nay, tôi xin chia sẻ đến mọi người bữa ăn của cả nhà chỉ tốn 50 ngàn nhưng rất là ngon.

Thực đơn: cá dìa kho, canh tần ô nấu tôm và giá xào.

Món đầu tiên, tôi mua hai con cá dìa hết 20 ngàn.

Cá làm sạch, sau đó ướp gia vị khoảng 20 phút cho cá thấm. Thấm xong cho vào nồi lên bếp lửa riu riu. Khi cá hơi bắt đầu sôi, tôi đổ thêm ít nước vào cho cá khỏi bị cháy.

Quan sát thấy cá chín đều đổ thêm ít mắm vào rồi vặn lửa lớn lên một chút cho đến khi cá chín hẳn. Cho thêm ít tiêu, ớt và vài cọng hành lên trên cho món ăn hấp dẫn hơn. Món thứ nhất đã hoàn thành rồi đó các bạn.

Món thứ hai: canh tần ô nấu tôm.

Món này tốn 15 ngàn tôm và 5 ngàn rau tần ô.

Khi mua tôm, bạn chú ý lựa kĩ tôm tươi là tôm có thân hơi cong cong chứ không phải uốn cong thành hình tròn. Phần đầu phải dính chặt vào phân thân. Không mua tôm bị nhớt và chân chuyển sang màu đen.

Nước sôi cho tôm vào cùng với các gia vị. Khi tôm đã chín cho rau vào. Rau chín bạn nêm thêm cho vừa ăn và cho ít hành lá vào. Canh sôi hẳn thì tắt bếp. Một món đơn giản đã hoàn thành xong.

Món thứ ba: giá xào chi phí hết 10 ngàn.

Khi mua giá không nhất thiết phải mua giá đẹp màu vì đôi khi đó là giá có hóa chất. Mua của những người làm ở nhà sẽ an toàn và rẻ hơn .

Giá rửa sạch rồi ngâm trong dung dịch nước với giấm khoảng mười phút. Điều này giúp giá có màu trắng đẹp không bị thâm cũng như không ra nhiều nước khi xào. Sau đó vớt ra rửa sạch để ráo nước.

Phi hành thơm rồi cho giá vào đảo qua đảo lại và nêm nếm gia vị. Chú ý không xào quá lâu và để lửa nhỏ sẽ khiến giá nhũn, ra nước không ngon.

Vậy là tôi đã hoàn thành ba món ăn đơn giản nhưng rất ngon. Húp chén canh tần ô thanh ngọt pha lẫn vị the the rất tốt cho sức khỏe, ăn cá dìa kho thơm béo khỏi phải chê, cùng với mấy đũa giá giòn giòn thật là tuyệt. Chồng con đều khen tài vào bếp của tôi nên trong lòng rất vui và hạnh phúc./.

Tổng hợp chi phí thực hiện 3 món: Cá dìa kho, canh tần ô nấu tôm và giá xào (50.000 đồng)

– Cá dìa: 20.000 đồng

– Rau tần ô: 5.000 đồng

– Tôm: 15.000 đồng

– Giá: 10.000 đồng

Thực hiện: Nguyễn Trần Lộc     

 Tags: