CƠM NHÀ ĐƠN GIẢN MÀ NGON

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Bữa cơm gia đình là sự gắn kết tình cảm của các thành viên với nhau. Bởi sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi thì thời gian ngồi ăn bữa cơm chung thì các thành viên mới có dịp kể cho nhau nghe những chuyện vui, buồn ở cơ quan, ở trường học… giúp vợ chồng hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn, giúp bố mẹ biết thêm nhiều chuyện của con ở trường ở lớp để hiểu con nhiều hơn.

Bữa cơm nhà thời vật giá leo thang cũng rất khó cho chị em nội trợ, phải tính toán chi li để làm sao có bữa ăn đủ chất và hợp túi tiền nữa.

Và bữa cơm gia đình tôi 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con trai với 3 món: cá ba sa kho nghệ (20.000 đồng), su su cà rốt xào tỏi (8.000 đồng), canh mồng tơi nấu tôm (18.000 đồng).Tổng chi phí bữa ăn là 46.000 đồng. Cách nấu các món đều rất đơn giản và nhanh gọn.

Món thứ nhất: Cá ba sa kho nghệ

Cá ba sa rửa sạch ướp xíu muối, nước mắm, bột ngọt, xíu đường, hành tím băm, nghệ tươi giã nhỏ, ớt bột, ớt trái. Ướp khoảng 30 phút rồi bắc lên bếp kho cho nước ướp keo lại rồi đổ nước lên xấp mặt cá rồi để lửa nhỏ cho thấm và lát cá săn lại.

Món thứ hai: Canh mồng tơi nấu tôm

Món canh mồng tơi nấu tôm: tôm lột vỏ cho vô cối giã nhỏ với củ hành tím, xíu muối, rau mùng tơi lặt rửa sạch. Nấu sôi 1 tô nước cho tôm lên, chờ sôi vớt bọt cho nước canh trong, rồi cho rau lên, nêm thêm xíu nước mắm, bột ngọt, tiêu. Canh sôi nêm nếm lại cho vừa ăn. Để có tô canh rau xanh mướt và vị ngọt tự nhiên thì nên nấu canh kiểu như trên mà người miền Trung mình gọi là nấu thả (không xào tôm với dầu ăn) và canh rau nấu xong ăn liền thì mới ngon, nếu chưa ăn liền thì vớt rau ra tô, khi nào ăn thì hâm nước canh đổ lên. Làm như vậy mới giữ được màu xanh của rau.

Món thứ ba: Su su, cà rốt xào tỏi

Su su, cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi bào mỏng. Bắc chảo với xíu dầu ăn phi thơm củ tỏi đập dập, cho su su, cà rốt lên, nêm xíu muối, nước mắm, bột ngọt rồi đảo liên tục cho su su cà rốt thấm gia vị, chín đều và không bị ra nước. Món xào vừa chín thì cho thêm xíu tiêu, hành ngò cắt nhỏ cho thơm.

Vậy là đã hoàn thành 3 món ăn rất dễ dàng và nhanh gọn rồi cả nhà. Giờ chỉ việc dọn ra mâm và thưỡng thức thôi. Bữa cơm tuy đạm bạc nhưng hợp khẩu vị nên cả nhà đều ngon miệng.

Tổng hợp chi phí cho 3 món: 46.000 đồng

– Cá ba sa kho nghệ: 20.000 đồng

– Su su cà rốt xào tỏi: 8.000 đồng

– Canh mồng tơi nấu tôm: 18.000 đồng.

Thực hiện: Đào Bích Châu     

 Tags: