GỬI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH VÀO BẾP

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Với tôi cũng như bao người phụ nữ khác gia đình chính là nguồn sống, là tình yêu bất diệt. Hạnh phúc với tôi đơn giản lắm, tôi gửi tình yêu vào mỗi giây phút được quây quần bên gia đình, và đặc biệt là qua mỗi bữa ăn ngon. Nhưng với thu nhập của hai vợ chồng trẻ nuôi hai đứa con nhỏ thì không hề dễ dàng. Tôi thường phải lên thực đơn sẵn cho vài ngày hoặc một tuần một cách khoa học và tiết kiệm nhất.

Món thứ nhất: Canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng rửa sạch, lấy ruột, cắt khúc chừng 5cm. Thịt vai giòn xay nhỏ ướp cùng hành tím và nấm hương mộc nhĩ băm, chút gia vị và tiêu, sau đó nhồi thịt vào mướp đắng. Đặt nồi lên bếp và cho khoảng một bát canh nước vào, khi nước sôi thì thả mướp đăng nhồi thịt vào nấu chừng 15 phút lửa vừa là chín, nêm một chút hạt nêm. Gần tắt bếp thì thả hành lá thái nhỏ vào.

Món thứ hai: Mướp đắng xào trứng

Hành hoa thái nhỏ, mướp đắng thái mỏng vừa ăn. Dầu nóng thả hành hoa vào xào thơm, thả mướp đắng vào đảo đến khi mềm, nêm chút hạt nêm. Đánh 2 quả trứng ra bát đổ vào chảo đảo đều tay đến khi trứng chín thì tắt bếp, đổ ra đĩa rắc chút hạt tiêu dậy mùi món ăn. 

Món thứ ba: Chả ức gà rau củ

Tôi thường ướp thịt từ sáng tối về nấu như sau: Ức gà rửa sạch xay nhỏ cùng chút hành hoa. Ướp cùng chút bột tỏi, hạt tiêu, gia vị cho vào hộp cất vào tủ lạnh. Chiều về thái hạt lựu 1/3 củ cà rốt, tách hạt ½ bắp ngô ngọt cùng hành lá thái nhỏ, nấm hương mộc nhĩ băm, cùng 1 thìa cà phê nước mắm. Sau đó, đeo găng tay trộn đều nặn tròn dẹt như hình cho vào nồi chiên không dầu. Nướng lần 1 với nhiệt độ 180 độ trong 10 phút. Lần 2 xịt 1 chút dầu, trở mặt nướng 200 độ trong 5 phút. 

Vậy là tôi đã hoàn thành xong mâm cơm hấp dẫn với chi phí chỉ 50 nghìn đồng và tận hưởng những phút giây ấm cúng hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Căn bếp lúc này ngập tràn tiếng kể chuyện, tiếng cười, một kết thúc viên mãn sau một ngày dài học tập và làm việc.

Tổng hợp chi phí thực hiện 3 món: Canh mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng và chả ức gà rau củ (49.000 đồng)

– 2 quả mướp đắng: 5.000 đồng

– 2 lạng thịt: 16.000 đồng

– 2 quả trứng: 6.000 đồng

– 2 lạng ức gà: 12.000 đồng

– Nấm hương, mộc nhĩ, ½ bắp ngô ngọt, 1/3 củ cà rốt: 10.000 đồng

Thực hiện: Nguyễn Cẩm Vân     

 Tags: