Bí quyết cải thiện sức khỏe xương khớp

Thực phẩm Bếp Việt
CN 17/12/2023

Tuổi càng cao, sức khoẻ xương khớp của chúng ta càng yếu đi. Bạn sẽ dễ dàng gặp phải các vấn đề về xương khớp như bệnh như loãng xương, những cơn đau và cảm giác mệt mỏi và các bệnh khác có thể gây tổn thương và giảm chất lượng của xương và khớp. Cùng Thực Phẩm Bếp Việt tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách cải thiện sức khoẻ xương khớp bạn nhé.

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP

TUỔI TÁC

Khi lớn tuổi, xương cũng trở nên yếu đi. Quá trình lão hóa gây mất khả năng sản xuất và duy trì đủ lượng các thành phần cấu tạo xương như canxi và protein, làm cho xương dễ dàng bị gãy hoặc tổn thương.

THIẾU DINH DƯỠNG

dinh dưỡng cho xương khớp

Canxi là thành phần quan trọng trong việc tạo xương và duy trì chúng. Ngoài ra, Vitamin D có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình cơ thể hấp thụ canxi và phosphorus từ ruột non vào máu. Chất này giúp duy trì nồng độ canxi và phosphorus ổn định trong máu, từ đó hỗ trợ việc tái chế và hình thành xương mới. Nếu không cung cấp đủ canxi và vitamin D qua chế độ ăn uống, xương của bạn dễ dàng yếu đi.

BỆNH XƯƠNG KHỚP DI TRUYỀN

Những người có tiền sử gia đình về các bệnh liên quan đến xương khớp có nguy cơ cao hơn bị mất khỏe xương. Các bệnh xương khớp di truyền thường là do các lỗi hoặc biến đổi gen, làm cho các protein liên quan đến xương hoạt động không đúng cách.

THIẾU HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT

hoạt động thể chất tốt cho xương khớp

Đối với sức khỏe xương, hoạt động vật lý đóng vai trò quan trọng. Nếu chúng ta thiếu hoạt động thể chất thường xuyên, đặc biệt là các hoạt động tải trọng như chạy, nhảy, hay tập thể dục, thì xương có thể mất đi mật độ và độ bền.

THÓI QUEN SINH HOẠT XẤU 

Hút thuốc, uống rượu, dùng chất kích thích và có lối sống không lành mạnh cũng có thể gây hại đến sức khỏe xương. Thuốc lá chứa nhiều hợp chất độc hại, đặc biệt là nicotine, gây tổn thương đến hệ cơ xương. Các hợp chất này cản trở quá trình hấp thụ canxi và vitamin D, làm giảm khả năng cơ thể duy trì cân bằng canxi trong xương. Đồng thời, uống rượu quá mức có thể gây tổn thương tới các tế bào xương và giảm chức năng tái tạo xương, làm giảm mật độ xương và làm cho xương dễ bị loãng.

CẢI THIỆN SỨC KHOẺ XƯƠNG KHỚP

ĐIỀU CHỈNH CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG 

Bước đầu để cải thiện sức khoẻ xương, bạn cần điều chỉnh và bổ sung chế độ ăn uống giàu canxi và vitamin D. Thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa không béo, cá, hạt, rau xanh lá, và các loại thực phẩm chế biến từ sữa có bổ sung canxi. 

bổ sung canxi tốt cho xương khớp

Ngũ cốc dinh dưỡng bổ sung canxi KITE CEREAL được Thực Phẩm Bếp Việt nghiên cứu sản xuất dựa trên chế độ dinh dưỡng cân bằng, tốt cho sức khỏe, kết hợp các loại Ngũ cốc thiên nhiên như bột mì, đậu nành, bắp, đại mạch, gạo… bổ sung thêm vitamin A, D3, E, C, và đặc biệt là canxi mang đến nguồn năng lượng thiết thực cho cơ thể, đồng thời giúp xương chắc khỏe, giúp bạn và người thân yêu chăm sóc sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

------------

JAMONO – “Gia vị của hạnh phúc”

📞 Hotline: 0909 340 667 hoặc 1900 98 89 24

🌐 Website: thucphambepviet.vn

📩 Email: info@thucphambepviet.vn