CƠM NGON GIA ĐÌNH VUI

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Sau đại dịch Covid-19, các chị em mình bỗng trở thành những nhà nội trợ đại tài. Mình bắt đầu quan tâm đến giá cả thị trường, những rau củ thịt cá sạch mà giá thành không đắt đỏ giữa thời bão giá. Mình chọn làm khách quen trung thành của chị hàng xóm chuyên bán rau củ quả vườn nhà, chị còn kiêm luôn bán thịt tôm cá tươi cho tiện việc nhanh, gọn lẹ, đơn giản của cuộc sống tất bật. Những bữa cơm có đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng không còn là vấn đề lớn nữa.

Nhân cuộc thi “Thử thách vào bếp” do Bếp Việt tổ chức, mình cũng chia sẻ thực đơn cho bữa cơm gia đình bốn người với chi phí 50 ngàn đồng.

Hôm nay, mình chọn mua những quả đậu bắp non và mướp hương cùng với thịt heo. Vậy là đủ cho bữa cơm gia đình.

Trước tiên, mình vo gạo nấu cơm trước. Bấm nút nồi cơm để đó. Thịt và rau củ mình nên dùng nước muối pha loãng rửa sạch để ráo. Cắt thịt heo hình quân cờ để riêng. Chừa lại một ít băm nhỏ với củ hành tím và ướp với hạt nêm Bếp Việt.

Thịt kho thì mình ướp trước với hành tím, tiêu đường và nước mắm. Phi hành tỏi cho vàng cùng đường để tạo màu caramen cho thịt kho đẹp hơn. Khi hành tỏi vàng thơm mình cho thịt vào đảo nhanh, thêm một ít nước cho xâm xấp thịt thì giảm lửa nhỏ vừa riu riu.

Canh mướp nấu với thịt bằm thêm vài tai nấm mèo vừa thêm dinh dưỡng vừa hợp khẩu vị hơn. Lưu ý cho mướp vào sau cùng, mướp vừa chín tới tắt bếp nêm tiêu hành ngò vào là ngon ngọt ngay.

Một xíu mẹo luộc đậu bắp: mình nên giữ nguyên trái đậu bắp chỉ rửa sạch và cắt tí cuống cho sạch. Nước sôi thì mình cho ít muối và đường vào rồi cho đậu bắp vào luộc, để giữ cho trái đậu luôn xanh.

Nồi thịt kho sánh nước vừa phải. Bữa cơm đã hoàn tất. Nồi cơm điện phát tín hiệu cơm đã chín. Thức ăn nóng, cơm nóng gia đình mình chia sẻ cùng cả nhà cùng Bếp Việt nhé.

Cảm ơn Bếp Việt đã tổ chức cuộc thi! Mong niềm vui nho nhỏ này lan tỏa đến các nội tướng để chúng mình có thêm nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Tổng chi phí thực hiện các món: Thịt kho, canh mướp hương thịt bằm và đậu bắp luộc (50.000 đồng)

– Thịt đùi heo: 37.000 đồng

– Mướp hương: 4.000 đồng

– Đậu bắp: 4.000 đồng

– Gia vị: 5.000 đồng

Thực hiện: Lê Thị Ngọc Nhi     

 Tags: