NIỀM VUI NỘI TRỢ

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Sau thành công bữa cơm chay 50 nghìn cho 4 người ăn được cả nhà khen ngợi, tôi và chị Ngọc xin má cho làm nội trợ. Một ngày tôi, một ngày chị sẽ đi chợ nấu ăn.

Động lực, niềm vui là được chia sẻ thành quả, tham gia “Cuộc thi Thử thách vào bếp” chủ đề: “Bữa cơm gia đình thời tiết kiệm”. Cứ nấu xong, dọn lên là ríu rít chụp lại mâm cơm trước khi dùng.

Lời khen của ba má là phần thưởng đầu tiên dành cho tôi, đỡ đần việc nhà giúp má làm tôi hạnh phúc, học đi chợ gói ghém và chế biến những món ăn là trau dồi bản thân, sẵn sàng làm nội tướng cho gia đình nhỏ sau này của mình.

Hôm nay, tôi nấu mâm cơm giản đơn mà thật ngon miệng, chính tôi cũng thấy ngon với thịt băm 3 món: trứng chiên cà chua thịt băm, cà tím om thịt băm, canh cải bẹ xanh thịt băm nấu gừng.

Thịt nạc dăm rửa sạch bằng nước muối pha loãng để ráo rồi băm nhỏ, ướp hạt nêm sườn heo rau củ của Bếp Việt cùng hành, tiêu. Chia thịt băm làm 3 phần.

Xào thịt băm với hành tỏi thật thơm, cho cà tím đã bào hết vỏ xắt miếng ngâm nước muối pha loãng vớt ráo vào, thêm nửa chén nước, nêm ít hạt nêm, đậy nắp cho chín mềm và thấm vị.

Xào thịt băm với hành gừng cho thơm, nấu nước canh sôi nêm ít đường với hạt nêm vừa ăn, cho cải bẹ xanh đã rửa sạch cắt khúc vào, tắt lửa ngay để cải không bị rục và mất chất, rắc thêm tiêu cho dậy thơm.

Xào thịt băm với củ hành, cà chua, đánh đều trứng vịt cùng nước mắm cho vào đậy nắp, sau một phút trứng vừa chín là tắt bếp.

Mâm cơm tiết kiệm nhưng không kém phần dinh dưỡng và ngon miệng. Tôi thấy rất vui và hãnh diện khi được làm nội trợ.

Tổng hợp chi phí thực hiện 3 món: trứng chiên cà chua thịt băm, cà tím om thịt băm, canh cải bẹ xanh thịt băm nấu gừng (50.000 đồng)

– Thịt nạc dăm: 24.000 đồng

– Trứng vịt: 7.000 đồng

– Cà tím: 5.000 đồng

– Cải bẹ xanh: 5.000 đồng

– Cà chua: 2.000 đồng

– Gừng, củ hành, tiêu, tỏi, dầu ăn, gia vị, nước tương: 7.000 đồng

Thực hiện: Nguyễn Ngọc Minh Anh     

 Tags: