RỘN RÀNG THAM GIA CUỘC THI “THỬ THÁCH VÀO BẾP”

Thực phẩm Bếp Việt
Th 2 19/09/2022

Mấy hôm nay đại gia đình tôi vui như hội vì Cuộc thi “Thử thách vào bếp” với chủ đề: “Bữa cơm gia đình thời tiết kiệm” do Bếp Việt tổ chức.

Ban đầu chỉ có má tôi tham gia, thấy hay nên tôi và em gái cũng háo hức làm nội trợ để viết bài, gửi ảnh. Dì Ba tôi ở bên cạnh nhà cũng thích thú tham gia.

Má tôi chia sẻ cùng các bạn văn, mọi người hồ hởi tìm hiểu và tham dự, bạn văn của má ở nhiều tỉnh thành, gọi điện thoại đến bàn bạc chuyện đi chợ nấu ăn, chụp ảnh viết bài rôm rả.

Bây giờ chuyện đi chợ, nấu ăn với má con tôi là cả một niềm vui, má nói nhờ tính toán chi tiêu hợp lý nên sẽ dư ra một số tiền cho chị em chúng tôi nuôi heo đất.

Hôm nay tôi đi chợ, thấy măng tươi vào mùa mưa non ngon và rẻ nữa, tôi chọn món canh măng tươi nấu xương heo. Hôm qua em gái tôi mua củ gừng về nấu canh còn hơn một nửa, tôi mua thịt đùi heo về kho gừng để tận dụng. Thêm món dưa leo muối xổi nữa.

Dưa leo rửa sạch, xắt miếng vừa ăn muối xổi với đường, tắc, tỏi, ớt… để vài giờ cho thấm.

Nước sôi, cho xương heo đã rửa sạch bằng nước muối pha loãng vào hầm mềm, vớt bọt, nêm vừa ăn rồi cho măng tươi đã bào mỏng luộc qua nước sôi cho hết đắng để ráo vào nước hầm xương. Khi múc canh ra tô thêm hành ngò và tiêu xay ngát thơm.

   Thịt đùi sau khi rửa sạch xắt miếng ướp nước mắm, hành gừng, gia vị đem kho lửa liu riu cho thấm mùi vị hành gừng vào thịt.

   Cảm ơn Bếp Việt đã tổ chức những cuộc thi vui vẻ và lành mạnh thế này. Tôi cũng đang lan tỏa đến các bạn học cùng nhau tham gia. 

Tổng hợp chi phí thực hiện 3 món: Canh măng nấu xương heo, thịt heo kho gừng và dưa leo muối xổi (40.000 đồng)

– Xương heo: 15.000 đồng

– Thịt đùi heo: 15.000 đồng

– Dưa leo: 5.000 đồng

– Nước mắm, gia vị, hành nêm: 5.000 đồng

Thực hiện: Nguyễn Lê Ái Ngọc     

 Tags: