Độc đáo văn hóa ẩm thực NHẬT BẢN từ tinh thần coi trọng tự nhiên của người Nhật

Thực phẩm Bếp Việt
Th 7 18/03/2023

🌿 Bạn có biết, văn hóa ẩm thực Nhật Bản là một trong những nét văn hóa độc đáo nhất trong nền ẩm thực thế giới, được tạo nên dựa trên tinh thần coi trọng tự nhiên của người Nhật, chú trọng giữ gìn hương vị tự nhiên của các nguyên liệu và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. 

Trong ẩm thực Nhật bản, 5 nguyên tắc đã trở thành triết lý là: 5 màu, 5 vị, 5 phương pháp nấu, 5 giác quan, 5 quy tắc thưởng thức. Để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, mỗi bữa ăn cần có đủ 5 màu sắc là trắng, đỏ, vàng, xanh lục và đen. Và một bữa ăn cần có sự kết hợp hài hòa và cân bằng các vị mặn, chua, ngọt, đắng, và umami để kích thích vị giác và cảm giác ngon miệng. 
 
Trong đó, Umami là cảm giác thứ năm về hương vị mà vị giác nhận biết được, có thể hiểu là cảm giác ngon miệng được người Nhật phát hiện ra, đã tạo nên sự ra đời của các sản phẩm bột ngọt, mì chính hiện nay. 
 
Các món ăn truyền thống Nhật Bản được chế biến bằng 5 phương pháp chính là hầm, nướng, hấp, rán, và luộc. Trong đó, hấp và luộc được sử dụng phổ biến hơn cả do giúp giữ lại trọn vẹn nhất hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Trong quá trình hội nhập, giao thoa văn hóa, món ăn người Nhật đã phổ biến hơn với những món hầm, rán, nướng,... 
 
🌿 Góp mặt trong hành trình giao thoa ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam, các sản phẩm gia vị từ thương hiệu Bếp Việt với Hạt nêm thịt hầm, xương ống, và tủy JAMONO cùng bột ngọt JAMONO - mang vị umani "ngọt thịt" tự nhiên đã trở thành sự lựa chọn yêu thích và tin cậy, được đón nhận tích cực ngay lần đầu ra mắt thị trường Nhật Bản. 
 
🌿 Bếp Việt thân mời bạn cùng mua sắm, trải nghiệm bộ đôi gia vị JAMONO ngay hôm nay để sở hữu những ưu đãi đặc biệt và có thêm bí quyết nấu món ngon, ngọt lành tự nhiên nhé.

------------

BẾP VIỆT – “Gia vị của hạnh phúc”

📞 Hotline: 0909 340 667 hoặc 1900 98 89 24

🌐 Website: thucphambepviet.vn

📩 Email: info@thucphambepviet.vn