Món tôm chiên bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn, kích thích vị giác

Thực phẩm Bếp Việt
Th 5 01/09/2022

Tôm là một trong số các loại hải sản ngon chứa nhiều protein, sắt, vitamin B12, bổ sung canxi và một số thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể của mỗi người. Chính vì thế, tôm được chế biến đa dạng trong nhiều món ăn từ dân dã đến sang trọng. Hôm nay, chuyên mục “Món ăn ngon” của Bếp Việt sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món Tôm chiên bơ tỏi có hương vị vô cùng hấp dẫn để kích thích vị giác của tất cả thành viên trong nhà. Cùng thực hiện nhé!

NGUYÊN LIỆU:

     – 0,5 kg tôm càng xanh hoặc 1 kg tôm sú

     – 1 lát bơ lạt, hành tím, tỏi, thì là

     – Gia vị: hạt nêm sườn heo rau củ, tiêu.

SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU:     

     Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rạch lưng lấy chỉ đen, cắt sâu thêm vào thân tôm để tôm dễ ngấm gia vị khi ướp. Rửa sạch tôm với nước muối loãng và để ráo. Trong chén nhỏ cho tôm vào ướp với hạt nêm sườn heo rau củ và tiêu xay. Để khoảng 15 phút cho tôm ngấm gia vị. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Thì là nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

CÁCH THỨC THỰC HIỆN:

     Bạn hãy đặt chảo lên bếp rồi cho ít dầu vào chảo đun nóng và cho bơ vào đun cho tan chảy. Khi bơ đã tan hết thì cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm rồi sau đó cho tôm vào trong chảo đảo đều cho tôm ngấm vị bơ. Nêm vào chảo chút nước mắm, hạt nêm sườn heo rau củ, và hạt tiêu xay rồi đảo nhanh cho tất cả hòa quyện vào nhau. Khi tôm rang đã cạn nước và khô lại thì các bạn hãy cho phần rau thì là thái nhỏ vào trong chảo tôm trộn thật đều rồi tắt bếp.

TRANG TRÍ VÀ THƯỞNG THỨC:

     Tôm chiên bơ tỏi dùng ngay khi vừa chế biến xong để cảm nhận độ giòn tan, vị bơ tỏi thơm nồng của món ăn. Dọn ăn kèm cùng cà chua, rau xà lách để cân bằng hương vị. Chấm kèm xốt mayonnaise hoặc tương ớt đều ngon. Như vậy là Thực phẩm Bếp Việt vừa chia sẻ đến bạn cách thực hiện món tôm chiên bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn mà không mất nhiều công đoạn và thời gian chế biến. Với món tôm chiên bơ tỏi, từng con tôm đỏ au, phủ một lớp bơ tỏi óng ả vô cùng đẹp mắt, kết hợp với vị béo béo mặn mặn từ bơ tỏi và các gia vị ngấm đều vào chắc chắn sẽ đem đến món ngon độc đáo, ăn hoài không ngán cho bữa cơm gia đình bạn!

BẾP VIỆT – “Nâng tầm món Việt”

📞 Hotline: 1900 98 89 24

🌐 Website: thucphambepviet.vn

📩 Email: info@thucphambepviet.vn