Gỏi gà măng cụt thơm ngon hấp dẫn

Thực phẩm Bếp Việt
Th 6 26/05/2023

Măng cụt được biết đến là đặc sản của vùng đất Bình Dương và cũng là loại quả được nhiều người yêu thích. Đây cũng là nguyên liệu đặc biệt để tạo nên một món gỏi hấp dẫn, vừa ngon vừa bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe mà Bếp Việt sẽ giới thiệu ngay đến bạn trong chuyên mục “Trổ tài vào bếp” hôm nay – Món Gỏi gà măng cụt! Cùng Bếp Việt vào bếp thực hiện nhé.

NGUYÊN LIỆU:

-Gà: 1 con tầm 1,2 - 1,5 kg

- Măng cụt xanh: 1 kg                                             

- Hành tây: 1 củ to

- Cà rốt: 1/2 củ

- Nấm rơm: 300 gr

- Rau răm và húng quế: 50 gr

- Đậu phộng: 100 gr

- Hành phi: 50 gr

- Ớt: 2 trái.

- Tỏi: 3 tép.

- Gia vị: Giấm, đường, nước mắm, Bột chanh Bếp Việt

SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU:

 -  Sơ chế măng cụt: Gọt 3 lớp vỏ dưới vòi nước. Lấy cơm măng ngâm với nước có pha 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe chanh. Xong vớt ra cắt lát móng khoảng 1cm. 

-  Gà làm sạch.

-  Hành tây: lột vỏ rửa sạch xắt mỏng

-  Cà rốt: gọt vỏ, rửa sạch cắt mỏng

- Rau răm, húng quế rửa sạch, cắt nhỏ.

- Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã dập.

- Tỏi, ớt băm nhuyễn.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:

  • Luộc gà: cho gà vào trong nồi nước ngập gà, cho thêm vào nồi nước 1 thìa cà phê muối, 2 củ hành tím. Luộc gà khoảng 20 phút, khi gà chín lấy ra để nguội và xé nhỏ miếng vừa ăn.
  • Làm xốt trộn gỏi: Pha 1-2 muỗng cà phê bột chanh Bếp Việt cùng 3 muỗng nước mắm, 1-2 muỗng cà phê đường cùng tỏi và ớt nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.
  • Trộn gỏi: Cho gà đã xé, cà rốt, hành tây vào thố lớn trộn đều, sau đó cho măng cụt, rau răm, húng quế, nước mắm, tắc vào trộn khoảng 5 phút cho các nguyên liệu thấm gia vị. 

TRANG TRÍ:

Cho gỏi ra đĩa và rắc đậu phộng giã dập lên trên.

gỏi gà măng cụt

Vậy là món gỏi gà măng cụt đã hoàn thành rồi. Để làm món này thành công, bạn hãy lưu ý chọn những măng cụt vừa chín tới nhé. Hương vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của miếng măng cụt hòa với vị ngọt béo của thịt gà và mùi thơm lừng của đậu phộng, vị cay thanh của rau răm cùng nước sốt gỏi hấp dẫn… thấm vào đầu lưỡi vô cùng kích thích vị giác! Hãy trổ tài món gỏi này cho gia đình thưởng thức nhé.

------------

BẾP VIỆT – “Gia vị của hạnh phúc”

📞 Hotline: 0909 340 667 hoặc 1900 98 89 24

🌐 Website: thucphambepviet.vn

📩 Email: info@thucphambepviet.vn